Tại thời điểm ngày 30/6/2019, giá trị đầu tư còn lại của VNG tại Tiki đã về 0 do khoản lỗ hơn 506 tỷ đồng.

Phó chủ tịch Bamboo Airways sang Sunshine Group

Tuần qua, nhiều tờ báo trong nước bất ngờ đưa tin, bà Dương Thị Mai Hoa đã chính thức rời vị trí Phó Chủ tịch Bamboo Airways. Bà Dương Thị Mai Hoa sẽ bắt đầu làm Phó chủ tịch HĐQT Sunshine Group và Tổng giám đốc Sunshine Homes từ tháng này.

Nóng trong tuần: Tiki

Bamboo Airwways của ông Trịnh Văn Quyết hiện tại chỉ còn một phó chủ tịch thường trực là ông Đặng Tất Thắng.

Như vậy, bà Hoa đã rời vị trí nóng của Bamboo Airways chỉ sau hơn 1 năm làm Phó chủ tịch tại hãng hàng không này.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, vị trí của bà Hoa để lại sẽ được các lãnh đạo khác của hãng đảm nhiệm. Hiện tại, Bamboo Airways còn một phó chủ tịch thường trực là ông Đặng Tất Thắng.

Trước khi về Bamboo Airways, bà Hoa từng là Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính CTCP Tập đoàn Vingroup. Theo giới thiệu, bà Hoa sinh năm 1969 tốt nghiệp khoa Kinh tế hóa chất, Đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ) liên kết với Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. 

Hà Nội sẽ thu phí ô tô, cấm xe máy

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung triển khai thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô, dừng hoạt động của xe máy tại các quận…

Theo kế hoạch vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng đạt 20-25% vào năm 2020, thành phố sẽ tập trung triển khai xây dựng, rà soát bổ sung các kế hoạch, đề án như: Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào.

Hà Nội cũng tính toán: Xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2020.

Thành phố dự kiến, số lượng tuyến buýt mở mới đến năm 2020 là 46-51 tuyến, trong đó năm 2019 mở mới 21 tuyến, năm 2020 mở từ 25-30 tuyến.

Tiki "đốt sạch" hơn 500 tỷ đầu tư từ VNG

Công ty cổ phần VNG vừa ra báo cáo tài chính kiểm toán bán niên năm 2019 trong đó có thống kê, VNG ngoài 14 công ty con trực tiếp và gián tiếp còn đầu tư dài hạn vào 3 công ty liên kết bao gồm ABA, Thanh Sơn và Tiki.

 

Nóng trong tuần: Tiki
 Tại thời điểm ngày 30/6/2019, giá trị đầu tư còn lại của VNG tại Tiki đã về 0 do khoản lỗ hơn 506 tỷ đồng.

Riêng với khoản đầu tư từ Tiki, tại thời điểm ngày 30/6/2019, giá trị đầu tư còn lại đây đã về 0 do khoản lỗ hơn 506 tỷ đồng. Hiện tại, VNG đang nắm giữ 24,6% quyền sở hữu và quyền biểu quyết tương ứng của Tiki.

Năm 2016, Tiki nhận khoản đầu tư 17 triệu USD (tương đương 384 tỷ đồng) từ VNG đổi lấy 38% cổ phần. Tới năm 2018, VNG vẫn tiếp tục rót thêm gần 122 tỷ đồng cho công ty thương mại điện tử này, nâng tổng số vốn đầu tư lên hơn 506 tỷ đồng.

Hiện tại, Tiki có cổ phần thuộc sở hữu của những nhà đầu tư Việt Nam (hơn 51%), còn lại là các nhà đầu tư từ Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hong Kong.

Rạng Đông lên tiếng sau khi bị giục công bố báo cáo

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) đã hai lần gửi công văn yêu cầu Rạng Đông báo cáo về vụ cháy nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Qua đó, tuần qua, HoSE tiếp tục đề nghị Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã chứng khoán: RAL) công bố thông tin chính thức liên quan đến vụ cháy ngày 28/8 theo quy định của Bộ Tài chính.

Báo cáo sau đó, phía Rạng Đông cho biết ước tính sơ bộ ban đầu của công ty về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng. "Cho đến lúc này, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận chính thức về thông tin vụ cháy. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ thông báo ngay", RAL lên tiếng.

Nóng trong tuần: Tiki

Phía Rạng Đông cho biết ước tính sơ bộ ban đầu của công ty về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng.

Con số này chưa có gì khác so với thông tin đăng trên trang điện tử của doanh nghiệp này vào ngày 29/8. Thông tin thời điểm đó cho biết thống kê ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản. 

RAL liên tục đỏ lửa sau khi có thông tin, công ty thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thủy ngân lỏng.

Bộ Giao thông vận tải vẫn muốn taxi có có hộp đèn

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quy định xe taxi bao gồm cả taxi công nghệ phải có hộp đèn với chữ “taxi” gắn cố định trên nóc xe.

Trước đó, trong dự thảo, ngành giao thông nêu 2 phương án. Một là Phải có hộp đèn với chữ "taxi" gắn cố định trên nóc xe, kích thước tối thiểu của hộp đèn là 12 x 30 cm. Phương án 2: là Không bắt buộc phải có hộp đèn với chữ "taxi" gắn cố định trên nóc xe để nhận biết; mà thay bằng dùng phần mềm và phù hiệu xe hoặc biển hiệu xe, tem nhận diện… dán trên kính xe.

Tuy nhiên, trong văn bản mới nhất, Bộ Giao thông Vận tải bày tỏ quan điểm thống nhất quy định theo phương án 1, tức là gắn hộp đèn. 

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, khi đơn vị vận tải đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi, dù sử dụng phương pháp tính tiền theo đồng hồ hay phần mềm đều phải chịu điều kiện kinh doanh chung như nhau để đảm bảo sự công bằng, trong đó có việc gắn hộp đèn. Đây là quy định đã và đang được thực hiện từ nhiều năm nay, cho đến hiện tại vẫn đang ổn định.

Theo Phương Linh (Dân Việt)